-->
PeterDuy

Biện pháp để xử lý tắc tia sữa sớm

Biện pháp để xử lý tắc tia sữa sớm: mátxa day ép bằng tay, dùng máy hút sữa, các bài thuốc dân gian. Các biện pháp dân gian như chườm ngự...

Trị Tắc Tia Sữa

Biện pháp để xử lý tắc tia sữa sớm
9.5 trên 10 trong tổng số phiếu bầu 936 bình chọn
Hơn 1k

Biện pháp để xử lý tắc tia sữa sớm: mátxa day ép bằng tay, dùng máy hút sữa, các bài thuốc dân gian.
Các biện pháp dân gian như chườm ngực, đắp ngực và sắc nước uống... đơn giản và hiệu quả, được nhiều mẹ ưa chuộng. Mẹ có thể chườm ngực bằng bình nước nóng, xôi nếp bọc vải mềm; đắp ngực bằng lá mít, đu đủ non xắt lát mỏng nướng lên cho nóng; sắc uống lá đinh lăng sao vàng hạ thổ, mướp chín già phơi khô, lá bồ công anh.

Khi day ép bằng tay, mẹ dùng cả bàn tay ép ngực trong mức độ đau đớn có thể chịu đựng được. Day từ từ theo vòng tròn khoảng 20-30 lần, rồi làm ngược lại. Thực hiện như trên nhiều lần liên tục.

Với máy hút sữa, mẹ có thể hút thông sữa vón cục lại trong ống sữa. Chiêu này chỉ áp dụng cho trường hợp mới tắc, vị trí tắc nằm gần núm vú. Bởi máy không đủ mạnh để hút sữa vón ở vị trí quá sâu.

Để phòng
tắc tia sữa, mẹ cần vệ sinh ngực đúng cách với nước ấm hàng ngày, day đều bầu ngực để thông tia sữa ngay sau sinh...

Mẹ bầu sắp sinh nên nằm lòng cách
mátxa ngực, chống tắc tia sữa và mẹo xử lý khi sữa tràn ướt áo.
Nuôi con bằng sữa mẹ là niềm hạnh phúc lớn lao, cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng an toàn nhất . Dưới đây là 3 bí quyết chăm sóc ngực đảm bảo vệ sinh, giúp bạn yên tâm nuôi con bằng sữa mẹ lâu dài, suôn sẻ, ngay cả khi đi làm trở lại.

Phương pháp mátxa ngực “Oketani” của Nhật Bản giúp kích thích cơ thể phụ nữ sau sinh tăng sản xuất sữa mẹ. Nếu không biết cách
mátxa trị tắc tia sua chuyên nghiệp, mẹ có thể chủ động thực hiện bài mátxa đơn giản tại nhà, ngay từ tháng cuối thai kỳ.

Lưu ý mátxa nhẹ nhàng toàn bộ bầu ngực, không xoa bóp mạnh. Bắt đầu từ phía trên bầu ngực, day theo đường tròn xuống dần đến núm vú. Sau đó bắt đầu lại từ các vị trí khác trên bầu ngực, cũng day đường tròn về phía núm vú, làm như vậy với cả hai bên ngực.

Tắc tia sữa là vấn đề khá phổ biến mà bất cứ ai định nuôi con bằng sữa mẹ đều phải lường trước. Tắc tia sữa khiến mẹ đau tức ngực, khó chịu, nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến áp xe, phải nhờ bác sĩ trợ giúp.

Khi
tắc tia sữa, bầu vú căng to hơn so với bình thường, da ửng đỏ, sờ vào đau. Mẹ cần khơi thông dòng chảy bị tắc mà không làm tổn thương đến những ống sữa khác, bằng cách kết hợp nhiều mẹo chăm sóc ngực từ giai đoạn thai kỳ đến sau sinh.

Các mẹ nhiều sữa hoặc đi làm xa không kịp về cho bé bú, thường bị tràn sữa. Sữa tràn thấm ướt áo vừa gây hình ảnh nhạy cảm, vừa khiến ngực mẹ ẩm ướt, khó chịu và dễ nhiễm khuẩn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng nguồn sữa và sức khỏe của bé. Mẹ cần chú ý xử lý tình trạng sữa tràn, giữ ngực khô thoáng và vệ sinh.

Miếng lót thấm sữa có thể cứu nguy cho mẹ trong những tình huống kể trên, giúp mẹ an tâm và tự tin trong mọi hoạt động thường ngày. Các loại miếng lót thấm sữa Nhật Bản với chất liệu thoáng mát, an toàn cho bầu ngực nhạy cảm của mẹ sau sinh, nhỏ gọn và kín đáo hiện được nhiều mẹ tin dùng.


Chia sẻ cho bạn bè

DMCA.com Protection Status
PeterDuy