-->
PeterDuy

Massage Cho Bé Sơ Sinh

Massage cho trẻ sơn sinh là một trong những tuyệt chiêu giúp bé sơ sinh mau ăn, chóng lớn, ngủ ngoan. Phương pháp massage cho bé sơ sinh ...

Trị Tắc Tia Sữa

Massage Cho Bé Sơ Sinh
9.5 trên 10 trong tổng số phiếu bầu 936 bình chọn
Hơn 1k

Massage cho trẻ sơn sinh là một trong những tuyệt chiêu giúp bé sơ sinh mau ăn, chóng lớn, ngủ ngoan.

Phương pháp massage cho bé sơ sinh Mẹ cần biết.Massage cho bé sơ sinh đúng cách giúp bé ăn ngon, ngủ ngoan, chóng lớn

Massage cho trẻ sơn sinh với phần trước cơ thể
  1. Vuốt nhẹ khuôn mặt bé từ trán sang hai bên thái dương.
  2. Xoa nhẹ hai má bé từ mũi sang tai, từ má xuống cằm, vuốt nhẹ qua lông mày xong vòng xuống dưới mắt tạo thành vòng tròn quanh thái dương.
  3. Xoa bóp nhẹ nhàng phần trước cơ thể bé, xuôi theo hai bên cánh tay.
  4. Hai tay vuốt theo những đường tròn theo chiều kim đồng hồ quanh rốn bé. Tiếp tục xoa quanh bụng rồi ngược lên phần trên cơ thể.
  5. Nhấc tay bé lên, massage theo chiều dọc từ vai xuống bàn tay, sau đó bóp nhẹ.
  6. Xoa bóp bàn tay bé, xoay nhẹ nhàng từng ngón tay.
  7. Lặp lại với tay còn lại, tiếp đến chuyển sang chân với phương pháp tương tự.
Massage cho trẻ sơn sinh với phần sau cơ thể
  1. Đặt trẻ nằm sấp, mặt bé đặc trên gối cao vừa phải, mặt nghiêng sang một bên. Từ từ vuốt nhẹ lưng bé, sau đó tản sang hai bên cánh tay.
  2. Xoa bóp nhẹ nhàng hai vai con. Dùng hai tay luân phiên vuốt dọc sống lưng bé, từ đốt sống cổ đến đốt xương cùng. Cuối cùng lướt xuống hai chân, gập đầu gối bé, tiếp tục xoa bép bàn chân.
  3. Dùng ngón tay ấn nhẹ xung quanh mắt cá chân bé, vuốt ve các ngón chân, nắn bóp, kéo và xoay lần lượt.
  4. Kẹp bàn chân của bé ở giữa hai bàn tay của bạn và giữ nhẹ trong vài giây. Sau đó lật người bé lại.
  5. Massage từ bàn chân ngược lên đùi, vòng qua xương cùng rồi xuống chân bên kia.
+Dầu massage hữu cơ chăm sóc làn da bé an toàn, dịu nhẹ

+Phòng massage cho trẻ cần đảm bảo độ nhiệt độ ấm áp, không quá ngột ngạt, bí bách. Giường hay nệm nằm không quá cứng. Ngoài ra, khi thực hiện động tác massage, mẹ nên nhẹ nhàng, tinh tế.

Việc Massage cho trẻ sơn sinhgiúp ích khá nhiều trong việc tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy hệ cơ, xương phát triển.

Ngoài ra còn ảnh hưởng tích cực đến giấc ngủ cũng như cảm giác ngon miệng của trẻ. Sự phát triển của đường hô hấp, hệ tiêu hóa cũng được hưởng lợi rất nhiều. Chưa dừng lại ở đó, đây còn là biện pháp tiếp da giúp gắn kết thêm tình cảm mẹ con.

Theo kết luận từ các nghiên cứu khoa học, trẻ sinh non nếu được áp dụng massage trị liệu, sẽ tăng cân và phát triển tốt hơn những trẻ không được dùng biện pháp này từ 21-47%. Trong giai đoạn sơ sinh, non yếu, massage chính là bí kíp tuyệt vời giúp tiếp thêm sức mạnh, năng lượng cho trẻ.

+Lưu ý khi massage cho bé sơ sinh

Khi nào nên Massage cho bé sơ sinh là chuẩn nhất?
Theo các chuyên gia, đó là khoảng 40-50 phút sau khi ăn. Lúc này, trẻ đang trong tâm trạng dễ chịu, thoải mái, sẵn sàng hợp tác cho chuyện xoa bóp từ mẹ. Thời gian đầu khi mới áp dụng, mẹ nên để bé tập quen từ từ, chỉ massage trong vòng 5-10 phút, sau đó tăng dần lên theo tháng tuổi. Khi đạt mốc 3 tháng tuổi, bé có thể chịu massage đến tận 30 phút,

Trước khi massage, mẹ nên tháo hết tất cả phụ kiện, vòng trang sức, tránh gây tổn thương cho làn da non yếu của con. Việc sử dụng dầu massage là điều kiện cần khá quan trọng. Không chỉ giúp làm mềm da tay mẹ, dầu massage còn giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da bé thêm mịn màng, khỏe khoắn. 

Tuy nhiên, những lợi ích này chỉ thực sự phát huy tác dụng khi mẹ lựa chọn đúng sản phẩm dầu massage chất lượng. Sẽ tốt hơn nếu mẹ ưu tiên dầu massage dạng hữu cơ, không hóa chất, không chất bảo quản, không ẩn chứa nguy cơ gây kích ứng làn da nhạy cảm của trẻ.


Chia sẻ cho bạn bè

DMCA.com Protection Status
PeterDuy